[REVIEW] Vivobook 14 S413FA โน๊ตบุ๊คบางเบาในงบ 15,000 ได้จอ IPS! โน๊ตบุ๊คเครื่องเล็กๆ สเปคนักศึกษา




    ASUS VivoBook Series S413FA ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาของ ASUS อีกหนึ่งตัวครับที่ทำออกมาได้คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับโน๊ตบุ๊คงบ 15,000 บาท เเละเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ณ เวลา นี้ เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษา  กลุ่มคนทำงาน  Ofiice ใช้งานทั่วไปหรือดูหนังฟังเพลง ก็เหมาะอย่างเเน่นอนครับแถมมีให้เลือกอีก 2 สี ก็เเน่นอนครับตามสไตล์ Vivobook Series ส่วนใหญ่จะมีมากกว่า 1 สี  ส่วนสเปคโดยรวมจะเป็นอย่างไรนั้นอ่านต่อเพิ่มที่ด้านล่างได้เลยครับ

SPEC


Model :S413FA-EB630T(Indie Black)
CPU:Intel Core I3-10110U | RAM:4GB DDR4(Onboard)
STORAGE(ที่เก็บข้อมูล) :512 GB SSD PCIe®  M.2
| DISPLAY:14 inch FHD IPS  60Hz | VGA:Intel UHD Grahpics 
WIFI 6 802.11AX |OS:Windows 10 | Weight:1.40 KG
ราคากลาง 15,990.-

PORT การเชื่อมต่อ
-USB 3.2 Type A x1
-USB 2.0 Type A x2
-USB 3.1 Type C x1
-Micro SD Card Reader
-HDMI x1
-Audio Combojack 3.5 mm  x1


Features and Design

    สำหรับเรื่องของตัวดีไซด์นั้น ก็ตามสไตล์ Vivobook Series เช่นเดิมครับ เครื่องเล็ก,จอบาง ด้วยความหนาของตัวเครื่องเพียง 17.9 มิลลิเมตร เเละมีน้ำหนักรวมแบตเตอรี่แล้ว อยู่ที่ประมาณ 1.40 กิโลกรัม โดยรวมถือว่าเบามากๆนะครับ ใครเเบกไปเรียนหรือมหาลัยรับรองหลังไม่หักอย่างเเน่นอน ส่วนเรื่อง Features  อื่นๆนั้น ก็จะมีในเรื่องของไฟ Backlit ที่คีย์บอร์ดจะปรับได้ที่ 3 ระดับ และบริเวณปุ่ม Enter ที่ คีย์บอร์ด ยังมีเป็น HighLight สีเขียวมาด้วย ซึ่งดูตัดกับสีของคีย์บอร์ดมากครับ  และเเน่นอนบริเวณฝาหลังหรือ COVER ด้านหลังก็มาเป็น อลูมิเนียมดูสวยงามกันเลยทีเดียวครับ 


Performance

    ในด้านของประสิทธิและการใช้งานนั้นแอดบอกได้เลยครับ CPU ระดับนี้ก็เเน่อนอยู่เเล้วครับ งานเอกสาร Office ต่างๆ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาที่ต้องทำรายงานส่งอาจาร์ย หรือถ้าถามว่าสเปคนี้สามารถเล่นเกมส์เบาๆได้ไหม? อันนี้จะตอบว่าไม่ได้ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะด้วยการ์ดจอออนบอร์ด Intel UHD Graphics 520 ที่มาพร้อมกับ S413FA ตัวนี้ ก็พอเล่นเกมส์เบาๆได้ในระดับนึงครับ เช่น PUB G LITE,FREE FIRE,ROBLOX  ถ้าเป็นประเภทนี้แอดบอดได้เลยครับว่า พอเล่นได้อย่างเเน่นอนครับผม เเต่ถ้าใครจะเล่นแบบจริงจังหน่อยเเนะนำดูตัวที่มีการ์ดจอแยกจะดีกว่าครับ

สรุป  ASUS Vivobook 14 S413FA 

    ก็เเน่นอนครับสำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คใช้งานทั่วๆไปสักเครื่อง ที่มีน้ำหนักเบาๆ เน้นพกพาเเละทำงานได้หลายๆชั่วโมงตัวนี้จะค่อนข้างตอบโจทย์  อีกเรื่องคือความคุ้มค่าคุ้มราคา เพราะว่าได้เรื่องตัวจอที่เป็น IPS ทำไห้ได้มุมมองค่อนข้างกว้างสีไม่ผิดเพี้ยน และทำไห้ทำงานได้อย่างสะบายตาในกรณีใช้งานนานๆอีกด้วย ยังไงก็ลองพิจรณารุ่นนี้กันดูได้นะครับ สำหรับ ASUS Vivobook 14 S413FA
เช็คราคาเพิ่มเติม/สั่งซื้อได้ที่นี่

ใหม่กว่า เก่ากว่า