[REVIEW] ASUS TUF GAMING F15 FX506LH-HN002T โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งงบ 25,000 ที่คุ้มที่สุดของ ASUS ปี 2021

สำหรับช่วงนี้(ณ วันที่ลงบทความ)เรียกได้ว่าของขาดตลาดกันรัวๆครับ สำหรับโน๊ตบุ๊ค ASUS ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊ค Gaming หรือกลุ่มโน๊ตบุ๊คใช้งานทั่วไป เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันน้อยรุ่นมากๆ แต่สำหรับในบทความนี้ ทางเรามีโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอีกรุ่นมาแนะนำ ซึ่งรุ่นนี้ถ้าเอาจริงๆแล้วก็ยังคงใช้สเปคเดิมแต่เพิ่มเติมคือราคาดีขึ้นเยอะมากๆและเอื้อมถึงได้ง่ายกว่าเดิม สำหรับสายเกมที่กำลังรอคอยโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งงบ 25,000 อยู่ ตัวนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าในสนใจมากๆครับ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไรบ้างสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ 

SPEC

Model :FX506LH-HN002T
CPU:Intel Core I5-10300H | RAM:8GB DDR4 BUS 2993Mhz
STORAGE(ที่เก็บข้อมูล) :512 GB SSD PCIe®  M.2
| DISPLAY:15.6 inch FHD IPS 144Hz | VGA:NVIDIA GEFORCE GTX1650 4GB GDDR6
WIFI 6 802.11AX(Gig+) |OS:Windows 10 Home| Weight:2.4 KG
ราคากลาง 23,990.-
PORT การเชื่อมต่อ
USB 3.2 Gen1 Type A 2x | USB 2.0 Type A 1x Audio Combojack 3.5 mm  1x
USB  3.2 Gen2 Type C:Display Port Support 1x LAN:RJ45 | HDMI 1x


Features and Design

  • สำหรับตัวดีไซต์รุ่นนี้ด้านหน้าตาวัสดุจะเหมือนกับรุ่น FA506(TUF A15) คือใช้เป็นบอดี้พลาสติกที่เป็นระดับ Military-Grade(MIL-STD 810H) ส่วนฝาหลังจะเป็นอลูมิเนียมมีโลโก้ TUF GAMING อยู่ตรงกลางดูเรียบๆพร้อมติดสติกเกอร์มากๆ เพราะในกล่องทาง ASUS มีแถมสติกเกอร์ลายต่างๆมาให้ในกล่องด้วย ส่วนด้านหลังตัวเครื่องจะมีรูพัดลมระบายความร้อนมาให้สองช่อง พร้อมช่องระบายฝุ่น(Anti Dust Cooling) ตัวฝาด้านหลังเครื่องมีการเว้าเป็นรูปตัววี ส่วนบริเวณคีย์บอร์ดจะมีไฟ RGB มาให้เเป็นแบบ One-Zone ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้หลายโหมดทั้งแบบ Static และ ColorCycle ปุ่ม WASD มีการเน้นให้โดดเด่นตามสไตล์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ส่วน Touchpad ที่ให้มาเป็นแบบปุ่ม 2 ปุ่ม
   
  • Function หลักๆ ของคีย์บอร์ดมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือ กด Fn+V เป็นการปรับเรื่องของโทนสีของภาพ จะมีให้ปรับด้วยกันหลายโหมดทั้ง Eye Care,FPS,Vivid และอื่นๆ  โดยส่วนตัวของแอดจะค่อนข้างชอบโหมด Eye Care มาก เพราะช่วยให้ทำงานได้สบายตาขึ้น ส่วน Fn+F5 จะเป็นการปรับการทำงานของตัวเครื่องและยังสามารถกด Fn+ลูกศรขึ้น,ลง,ซ้าย,ขวา เพื่อปรับตั้งค่าสีไฟคีย์บอร์ดได้อีกด้วย 
  • เรื่องของตัวซอฟต์แวร์ที่ติดมากับเครื่องนั้น ที่เด่นๆเลยจะมีด้วยกัน 3 อย่าง คือ โปรแกรมตัวแรกเป็นโปรแกรม My ASUS ช่วยวิเคราะห์ปัญหาตัวเครื่องหรือเซอร์วิสเบื้องต้น,ปรับสมดุลการชาร์จของแบตเตอรรี่และปรับโหมดสีของภาพ และสุดท้ายที่โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ASUS ต้องให้มาด้วยก็คือ Armoury Crate ใช้แสดงค่าต่างๆ ของตัวเครื่องเช่น อุณหภูมิของ CPU และ GPU และยังสามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ได้อีกด้วย

Performance

สำหรับเรื่องของตัว Performance ต่างๆ เท่าที่แอดได้ทดสอบไปเบื้องต้นตัวนี้ก็ถือได้ว่า เหมาะสำหรับเล่นเกมอย่างเเน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นในดับกลางๆ หรืออาจไปถึงเกมระดับสูง แต่อาจจะต้องปรับเรื่องของตัวกราฟฟิคลงมาประมาณนึงเพื่อให้เล่นได้อย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น ด้านงานต่างๆ ถ้าเป็นโปรแกรมประเภท Adobe Photoshop,Premiere pro ต่างๆ ก็ถือว่าทำได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าไปสายทำงาน Adobe เลย แนะนำให้อัพเเรมเพิ่มไปอีก 8 GB เป็น 16 GB จะดีมากๆครับ ส่วนผล Benchmark ต่างๆเป็นอย่างไรกันบ้างสามารถรับชมเพิ่มเติมที่ด้านล่างได้เลยครับ

CPU-Z

SPD RAM+GPU-Z

CINEBENCH R20 



Call Of Duty Warzone Normal Setting



Grand Theft Auto V Hight Setting



Playerunknown's battlegrounds Medium Setting
 


Battlefield V(MULTIPLAYER) Medium Setting


ดูคลิปทดสอบเกมเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

สรุป  ASUS TUF GAMING F15 FX506LH-HN002T

ส่วนท้ายสุดก็แน่นอนครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งงบ 2 หมื่นต้นแต่ไม่เกิน 25,000 อยู่ ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาตามสไตล์ TUF GAMING หรือใครที่มีแผนว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ASUS รุ่นก่อนหน้านี้ที่ขายดีตลาดแตกอย่าง FX505DT-HN458T อยู่ แล้วหาไม่ได้เเล้ว ก็สามารถซื้อตัวนี้ไปทดแทนได้ครับ เพิ่มราคาขึ้นมา 2,000 บาท เป็น 23,990 (ราคากลางล่าสุด ณ วันที่ลงบทความรีวิว) ได้ตัว Body ใหม่ มี Port USB Type C มาให้  USB  มี 2 ฝั่ง ทั้งซ้ายและขวา 

เช็คราคาโปรโมชั่นเพิ่มเติม/สั่งซื้อจากร้านไอทีชั้นนำได้ที่นี่
>JD Central👉https://raka.is/r/gzgb

เช็คราคา/สั่งซื้อ RAM จากยี้ห้อชั้นนำได้ที่นี่
ใหม่กว่า เก่ากว่า