[REVIEW] ASUS ROG STRIX G15 GL542LI-HN053T โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง งบ 2 หมื่นปลาย สเปคตัดต่ด เล่นเกมส์ ได้จอ 144Hz ใส่ SSS M.2 ได้ 3 ช่อง!!


สำหรับ ROG STRIX G15  เรียกได้ว่าเป็นตัวขายดี(ฝั่งIntel)ของทาง ASUS อีกตัวนึงครับ เพราะด้วยสเปคที่กำลังพอดีๆ ค่อนข้างเอาอยู่ในหลายๆเกมและสามารถเพิ่ม Ram ได้ค่อนข้างง่ายหรือไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดใส่ SSD M.2 ซึ่งสามารถใส่ได้ถึง 3 ช่องและทำ RAID0 ได้ แต่ถ้าใครจะเเกะด้วยตัวเองก็ต้องระวังตัวสายแพรไฟ RGB นิดนึงครับ โดยรวมๆแล้วตัวนี้ก็เหมาะกับงานทั้ง 3D เล่น 2D หรือจะนำไปเล่นเกมก็ถือว่าค่อนข้างลื่นกันเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดสเปคจะมีอะไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ 

SPEC


Model :GL542LI-HN053T
CPU:Intel Core I5-10300H | RAM:8GB DDR4 BUS 2993Mhz
STORAGE(ที่เก็บข้อมูล) :512 GB SSD PCIe®  M.2
| DISPLAY:15.6 inch FHD IPS 144Hz | VGA:GEFORCE GTX1650Ti 4GB GDDR6
WIFI 6 802.11AX(Gig+) |OS:Windows 10 Home| Weight:2.4 KG
ราคากลาง 26,990.-

PORT การเชื่อมต่อ
>USB 3.2 Gen1 Type A 3X
>Audio Combojack 3.5 mm  1X

PORT การเชื่อมต่อ(ด้านหลัง)
>USB  3.2 Gen2 Type C 1X/Display Port Support
>LAN/RJ45 10/100/1000
>HDMI 1X

Features and Design

ในเรื่องของดีไซน์ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ขอบจอค่อนข้างบางตามสไตล์ Super-Narrow Bezels  เมื่อมองไปที่ด้านบนก็จะไม่เห็นกล้อง เพราะ ROG Strix เขาไม่มีกล้องใส่มาให้ ส่วนช่องไมค์ก็จะอยู่บริเวณขอบล่างของจอ วัสดุจะเป็นพลาสติก บานพับเป็นโลหะดูค่อนข้างแข็งเเรง ตัวจอจะเป็น IPS 144Hz 3Ms คีย์บอร์ดมีไฟ RGB  One Zone บริเวณปุ่ม WASD จะเป็นแบบใส พร้อมไฟ  RGB Light Bar ด้านล่าง ดูสวยไปอีกแบบครับ ในเรื่องของตัวซอฟต์เเวร์ก็จะมี ROG Armory crate มาให้ ซึ่งก็เป็นโปรแกรมที่ไว้ใช้ปรับเเต่งเรื่องของระบบการทำงานของตัวเครื่อง สามารถปรับได้ถึง 3 โหมดหลักๆ 1.Silent ลดเสียงรบกวนของตัวเครื่องเเละลดกินการไฟ(แบตเตอรี่อยู่ได้ยาวนานขึ้น) 2.Performance เพิ่มเรื่องของการระบายความร้อนที่ดีขึ้นและเพิ่ม Frequency ของทั้ง CPU และ GPU 3.Turbo โหมดนี้จะรีดประสิทธิภาพสูงสุดของทั้ง GPU และ CPU แต่จะทำให้มีเสียงรบกวนที่มากขึ้นประมาณนึง(เสียงพัดลม ซึ่งเป็นปกติของโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งครับ) ส่วนอีกโหมดที่อาจจะไม่ใช่โหมดหลักๆ ของรุ่นนี้คือจะเป็นโหมด Manual โหมดนี้จะสามารถปรับ Fan Speed และค่า Clock ของ GPU ได้ แบบอิสระกว่าโหมดอื่นๆ  

Call Of Duty Warzone Normal Setting  Avg. 62-67 FPS



Armory Crate

Performance

ด้าน Performance หลักๆ แอดก็ได้ทดสอบไปกับโปรแกรมและเกมต่างๆไปประมาณนึงแล้ว ก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอีกตัวนึงที่การระบายความร้อนค่อนข้างดีในระดับนึงเลย อาจจะด้วย Liquid Metal ที่ตัว CPU ด้วย เลยทำให้ CPU เย็นขึ้น สำหรับใครที่จะนำไปตัดต่อคอนเทนต์ทั่วไป ก็สามารถทำได้อย่างเเน่นอน ส่วนเรื่องของการเล่นเกมต่างๆ FPS  จะเป็นยังไงบ้าง สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ 


สรุป  ASUS ROG STRIX G15 GL542LI-HN053T

สำหรับรุ่นนี้ก็เเน่นอนครับ ใครที่เน้นเล่นเกมส์ เช่น Call Of Duty Warzone,PUBG,GTA V อันนี้สบายๆ อย่างเเน่นอนครับ แต่ถ้าจะให้แอดแนะนำก็เพิ่ม Ram ไปอีก 8GB จะดีมากๆ ครับ การทำงานไหลลื่นขึ้นเเน่นอน เเต่ส่วนตัวแอดก็แอบเสียดายนิดๆ ที่ไม่มีกล้องติดมาให้ แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้ก็ไม่เป็นไรครับถ้าใครเคยใช้ ROG มาอยู่แล้วตรงนี้ก็อาจจะไม่ใช่ปัญหามากครับ เราสามารถซื้อกล้องมาต่อเพิ่มได้ หลักร้อยบาทก็มี ดูรวมๆแล้ว ทำงาน,เล่นเกม งบ 27K ถือว่าคุ้มครับ

เช็คราคาโปรโมชั่นเพิ่มเติม/สั่งซื้อจากร้านไอทีชั้นนำได้ที่นี่

เช็คราคา/สั่งซื้อ RAM จากยี้ห้อชั้นนำได้ที่นี่
ใหม่กว่า เก่ากว่า